Những loại thực phẩm giúp "đánh bại" mùa đông

SKCĐ)- Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa đông sẽ góp phần nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh lây nhiễm do vi khuẩn, virus.
1. Omega-3
Cá hồi hoang dã, cá mòi, cá cơm và các loại hạt bao gồm hạt chia, hạt lanh, hạt cây gai dầu, quả óc chó, rau cải xanh là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời.  Loại axit béo này đã được biết tới với công dụng điều trị trầm cảm. Ngoài ra, với đặc tính chống viêm hiệu quả, omega-3 thực sự là một "chiến binh của mùa đông" giúp ngăn ngừa các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra.
2. Vitamin D
Cũng như axit béo omega-3, vitamin D có liên suc khoe gia dinh quan đến việc tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống lại các triệu chứng trầm cảm. Loại vitamin này có thể được tổng hợp một cách tự nhiên từ ánh nắng mặt trời qua da. Tuy nhiên, trong các tháng mùa đông, việc sử dụng năng lượng mặt trời có lẽ là điều không khả thi.
Các loại cá béo hay lòng đỏ trứng gà là một nguồn dồi dào vitamin D. Hãy thêm những loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
1
Khi hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, mùa đông sẽ không còn là trở ngại.
 
3. Vitamin B
Vitamin B giúp hỗ trợ hệ thống thần kinh, đặc biệt là vitamin B3, folate và axit folic. Chúng giúp cho cơ thể thúc đẩy sản xuất chất dẫn chuyền thần kinh như serotonin. Ngoài ra, xét về hệ thống miễn dịch, loại vitamin này giúp thúc đẩy sản xuất tế bào máu trắng để chống lại các bệnh nhiễm trùng. Các loại thực phẩm giúp cung cấp vitamin B bao gồm quả bơ, trứng, yến mạch...
B12 cũng rất quan trọng đối với cơ thể, tuy nhiên nó chỉ được tìm thấy trong thịt, sữa và các sản phẩm từ trứng. Nếu bạn là một người ăn chay, hãy tăng cường bằng cách sử dụng thuốc bổ sung.
4. Vitamin C
Hầu hết, mọi người đều biết rằng vitamin C có suc khoe cong dong liên kết chặt chẽ với hệ thống miễn dịch. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm lo âu và tăng cường năng lượng. Rau mùi tây, cải xanh, súp lơ, cam, quýt... là những loại thực phẩm giúp cơ thể bù đắp lượng vitamin C thiếu hụt một cách tự nhiên. Hãy thêm chúng vào trong thực đơn ăn uống của bạn để tăng cường sức khỏe "chiến đấu" với mùa đông.
5. Magiê
Đây cũng là một loại khoáng chất quan trọng trong việc giảm căng thẳng, trầm cảm cũng như thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể. Khoáng chất này cũng có rất nhiều trong các loại rau lá xanh, hạt và cá.
Có rất nhiều loại thực phẩm có chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự đề kháng của cơ thể. Hãy chọn lựa các loại thực phẩm lành mạnh này và thêm chúng thường xuyên vào trong bữa ăn. Khi hệ miễn dịch của bạn khỏe mạnh, bạn có thể không gặp trở ngại gì về sức khỏe trong suốt mùa đông lạnh giá.
nguồn: suckhoe.com.vn

Đăng nhận xét